Các chuyên gia cho rằng, sắp tới đối với các phương tiện đang lưu hành nên bỏ qua lỗi quá hạn đăng kiểm. Sau đó, hãy xem xét kéo dài chu kỳ đăng ký của ô tô tư nhân không kinh doanh dịch vụ và chỉ định “vùng xanh” cho xe ô tô độ.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã ngừng cử nhân lực đến trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ. Kế hoạch dự kiến sẽ mang lại kết quả ngay lập tức, từng bước giải quyết tình trạng quá tải kéo dài hàng tháng trời của hệ thống đăng kiểm của Bộ Giao thông Vận tải.
Tuy nhiên, số lượng cán bộ Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cử sang hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm còn rất ít so với nhu cầu thực tế. Ngoài ra, theo kế hoạch, sự hỗ trợ về nhân lực của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cho trung tâm đăng kiểm dự kiến chỉ kéo dài trong 1 tháng.Vì vậy, về lâu dài, ngành đăng kiểm cần có những giải pháp đột phá, mang tính cách mạng. Thậm chí, một số chuyên gia giao thông cho rằng đây là điều kiện tốt để ngành đăng kiểm “đập đi xây lại” và cải cách toàn diện.
Nhằm giải quyết những vấn đề này, vào ngày 15 tháng 3, Bản tin điện tử Dân Trí đã tổ chức một hội thảo trực tuyến với chủ đề “Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành đăng kiểm”. Tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (trả lời trực tuyến); Thiếu tướng Lê Xuân Dục – Phó Cục trưởng, Cục CSHS, Bộ Công an; Ông Nguyễn Vũ Hải – Phó Cục trưởng, Cục Đăng kiểm Việt Nam Ông Đỗ Bằng – Phó chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, chủ doanh nghiệp vận tải Sao Việt và ông Phạm Thanh Lê – BQT diễn đàn Otofun, phó Tổng giám đốc truyền thông OTV.
Nguồn: dantri.com.vn
Bài viết liên quan
Mùa mưa ở Việt Nam bắt đầu từ tháng mấy?
Cuộc gặp gỡ hiếm có của những người yêu VinFast VF9 với số lượng 333 xe
Ô tô bị cây đổ đè bẹp có được nhận bồi thường không?